RFID-Blocking Wallet คืออะไร

เราลองมาทำความรู้จักกับ RFID-Blocking Wallet ว่ามันคืออะไร?

ก่อนที่จะมาทำความรู้จักกับ RFID-Blocking Wallet เรามาดูกันก่อนว่ามันสร้างขึ้นมาจากสาเหตุมาจากอะไร

มาทำความรู้จักกับ RFID กันก่อน

ไม่ว่าจะเป็นหนังสือเดินทาง บัตรธนาคาร บัตรประจำตัวประชาชน บัตรคีย์การ์ด และบัตรแบบไร้สัมผัสอื่น ๆ ล้วนมีไมโครชิปที่ทำงานผ่าน Radio Frequencies Identification หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า RFID ซึ่งใช้คลื่นวิทยุในการอ่าน ส่ง และบันทึกข้อมูลจากบัตรแบบไร้สัมผัส

Tag RFID เป็นที่นิยมเพราะมีราคาไม่แพงและมีขนาดเล็กสะดวก แต่ RFID ก็มีความเสี่ยงต่อความปลอดภัย เนื่องจากTag RFID อาจถูกอ่านได้จากระยะไกล ซึ่งหมายความว่า หนังสือเดินทาง บัตรชำระเงิน และ/หรือ บัตรประจำตัวของคุณไม่จำเป็นต้องอยู่ในระยะสายตาที่มองเห็นก็สามารถเข้าถึงได้

เพื่อแก้ไขปัญหานี้ RFID-Blocking Wallet (กระเป๋าเงินบล็อคสัญญาณ RFID) จึงถูกสร้างขึ้นมา ดังนั้นเรามาดูกันว่ากระเป๋าเงินนี้คืออะไรและทำงานอย่างไร?

RFID-Blocking Wallet จะบล็อกสัญญาณแม่เหล็กไฟฟ้าที่บัตรปล่อยออกมา เพราะบุด้วยอลูมิเนียม ผ้าโลหะผสม หรือคาร์บอนไฟเบอร์ กระเป๋าเงินจะบล็อกและกำจัดคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า

ตัวบล็อกสัญญาณ RFID สำหรับกระเป๋าเงินนี้ จะไม่อนุญาตให้สแกนเนอร์เข้าถึงบัตรแบบไร้สัมผัสของคุณ ช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับภัยคุกคามใด ๆ ระบบการบล็อกนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นหนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการปกป้องบัตรของคุณตลอดเวลา

RFID-Blocking Wallet ทำงานอย่างไร?

กระเป๋านี้จะลดกำลังของสัญญาณส่ง (คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า) ซึ่งจำเป็นสำหรับการทำงานของชิปบนบัตรของคุณ ชิปไม่สามารถส่งการตอบกลับได้หากไม่ได้รับพลังงานเพียงพอที่จะทำงาน อีกทางหนึ่ง สัญญาณ RFID สามารถเบี่ยงเบนหรือดูดซับได้โดยตัวป้องกันแบบพาสซีฟที่อยุู่บนผ้าของกระเป๋าด้วย

ฉะนั้น RFID-Blocking Wallet ช่วยเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลของคุณได้ไม่มากก็น้อย

ข้อมูลอ้างอิง