รู้จัก AI ปัญญาประดิษฐ์ คืออะไร

รู้จัก AI ปัญญาประดิษฐ์ คืออะไร

รู้จัก AI ปัญญาประดิษฐ์ คืออะไร

ปัจจุบัน AI เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์ในเทคโนโลยีต่างๆ ที่เราใช้ทุกวัน ช่วยให้เราตัดสินใจและประมวลผลข้อมูลได้ง่ายขึ้น มาเรียนรู้เพิ่มเติมว่า AI คืออะไร และเหตุใดจึงมีความสำคัญในตอนนี้

ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์พิเศษที่ช่วยให้เราคิดและแก้ไขปัญหา สามารถประมวลผลข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและเรียนรู้จากข้อมูลนั้น AI ก็เปรียบเสมือนการมีตัวช่วยอันชาญฉลาดที่ทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้นทุกวัน

ปัญญาประดิษฐ์หรือ AI เปรียบเสมือนคอมพิวเตอร์อัจฉริยะที่สามารถช่วยให้เราทำงานที่ยากลำบากได้ สามารถเข้าใจและจัดระเบียบข้อมูลจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้น AI ยังช่วยให้เราทำผิดพลาดน้อยลงเมื่อทำการคำนวณ

AI ช่วยเราได้หลายประการ ช่วยให้เราใช้ของน้อยลงและประหยัดเวลา นอกจากนี้ยังช่วยให้เราปลอดภัยในงานอันตรายบางงานอีกด้วย เช่น ถ้าตึกพังลงมามีคนติดอยู่ แทนที่จะให้คนเข้าไปตามหา เราก็ส่งหุ่นยนต์มาทำแทนได้ AI ยังช่วยเราเมื่อเราไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนสักแห่งได้อย่างไร เราสามารถใช้แอปแผนที่ที่ใช้ AI เพื่อแสดงเส้นทางให้เราทราบได้อย่างรวดเร็ว

พูดง่ายๆ ก็คือ AI สามารถทำสิ่งที่คนเคยทำ เช่น ป้อนข้อมูลหรือออกคำสั่งได้ สิ่งนี้ช่วยให้ AI ให้คำตอบที่ดีที่สุดแก่เราเพื่อช่วยเราในการตัดสินใจ

AI ก็เหมือนกับหุ่นยนต์อัจฉริยะที่สามารถช่วยเราทำสิ่งต่างๆ มากมายในแต่ละวันได้ มันถูกใช้ในหลายส่วนในชีวิตของเราเพื่อทำให้สิ่งต่าง ๆ ง่ายขึ้นสำหรับเรา

ลองจินตนาการถึงการใช้สมาร์ทโฟนของคุณเพื่อปลดล็อคโดยการสแกนใบหน้าหรือลายนิ้วมือของคุณ สิ่งนี้เป็นไปได้เพราะเทคโนโลยีอัจฉริยะที่เรียกว่า AI AI ยังช่วยเราในเรื่องอื่นๆ ในชีวิตประจำวันอีกด้วย ตัวอย่างเช่น สามารถเข้าใจและปฏิบัติตามคำสั่งเสียงของเราบนโทรศัพท์ของเรา เช่น Siri และ Alexa ช่วยให้เราค้นหาเส้นทางโดยใช้ Google Maps และบอกเราเกี่ยวกับการจราจรแบบเรียลไทม์ มันแนะนำภาพยนตร์และรายการให้เราดูบนเว็บไซต์สตรีมมิ่งตามสิ่งที่เราชอบ บนโซเชียลมีเดีย มันแสดงโฆษณาที่เราอาจสนใจ มันสามารถแปลภาษาและตรวจสอบไวยากรณ์ให้เราได้ AI ยังสามารถช่วยเราเขียนบทความและสร้างคำบรรยายได้ ทำหน้าที่เป็นตัวแทนฝ่ายบริการลูกค้าตอบคำถามของเราทางออนไลน์ตลอดทั้งวันทั้งคืน และมันยังสามารถสร้างภาพให้เราตามสิ่งที่เราอธิบายได้อีกด้วย

AI หรือปัญญาประดิษฐ์เปรียบเสมือนผู้ช่วยที่สามารถทำงานต่างๆ ให้กับผู้คนได้ แต่สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่า AI เป็นเพียงเครื่องมือเท่านั้น เราจำเป็นต้องใช้มันอย่างถูกวิธีและเรียนรู้วิธีใช้อย่างถูกต้อง

cr.https://www.thairath.co.th/lifestyle/life/2768643

ติดต่อเรา