Sora OpenAI เอไอสร้างวิดีโอสมจริง

Phishing

Sora OpenAI เอไอสร้างวิดีโอสมจริง ใช้งานอย่างไร เปิดตัวเมื่อไหร่

OpenAI บริษัทที่สร้าง ChatGPT ทำให้ผู้คนตื่นเต้นอีกครั้ง พวกเขาสร้างวิดีโอโดยใช้โมเดล Sora AI วิดีโอเหล่านี้เหมือนจริงและชัดเจนมาก และผู้ที่ทำงานด้านงานสร้างสรรค์สามารถใช้ได้ แต่ยังมีความกังวลอยู่บ้างว่าจะใช้เทคโนโลยีนี้โดยไม่มีกฎเกณฑ์หรือไม่

OpenAI เปิดตัว ChatGPT เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2024 สิ่งนี้มีผลกระทบอย่างมากต่ออุตสาหกรรมเทคโนโลยีและสร้างสรรค์ ขณะนี้ผู้คนกำลังถกเถียงกันว่าใครเป็นผู้รับผิดชอบในการใช้ AI เพื่อสร้างภาพปลอมที่หลอกผู้อื่น

OpenAI ได้สร้าง AI ใหม่ที่เรียกว่า Sora AI ซึ่งสามารถสร้างวิดีโอที่เจ๋งและสมจริงได้โดยใช้เพียงคำพูด มันเหมือนกับเวทมนตร์! คุณสามารถสร้างวิดีโอความยาวหนึ่งนาทีได้ด้วยคำสั่งง่ายๆ เพียงไม่กี่คำสั่ง ถือเป็นก้าวสำคัญในการทำให้เทคโนโลยี AI มีความคิดสร้างสรรค์มากยิ่งขึ้น

การใช้เทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อสร้างวิดีโอได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นมากเมื่อเวลาผ่านไป Sora AI ช่วยให้การสร้างวิดีโอง่ายขึ้นเพียงแค่ออกคำสั่งให้สร้างวิดีโอโดยตรง

Sora AI เปรียบเสมือนโปรแกรมคอมพิวเตอร์อัจฉริยะที่สามารถสร้างวิดีโอสั้นโดยการรวบรวมรูปภาพและวิดีโอต่างๆ เข้าด้วยกัน สามารถสร้างวิดีโอทั้งหมดในคราวเดียวหรือทำให้ยาวขึ้นโดยการเพิ่มเฟรม

โซระใช้โมเดลพิเศษที่เรียกว่าโมเดลการแพร่กระจาย ซึ่งช่วยให้ทำงานได้ดีขึ้น ด้วยโมเดลนี้ OpenAI สามารถสอน Sora ให้จดจำรูปภาพประเภทต่างๆ มากมาย เช่น รูปภาพจากเวลา ขนาด และรูปร่างที่ต่างกัน

โซระใช้แนวคิดใหม่ๆ จากการวิจัยอื่นๆ เพื่อสร้างวิดีโอเจ๋งๆ ที่ตัวละครแสดงอารมณ์ที่แตกต่างกันมากมาย พวกเขาสามารถเข้าใจสิ่งที่ผู้คนต้องการและสร้างวิดีโอที่ดูสนุกสนาน

โซระสามารถสร้างภาพที่ซับซ้อนด้วยตัวละครและรายละเอียดมากมาย สามารถทำตามคำแนะนำและเชื่อมโยงกับชีวิตจริงได้ แต่ก็ยังต้องปรับปรุงให้ดีขึ้นในการบอกทางซ้ายจากขวา และใช้มุมกล้องที่แตกต่างกัน

Sora OpenAI จะพร้อมเมื่อใด และเราจะใช้งานได้อย่างไร? ผู้คนพูดถึงเรื่องนี้มากมายในฟอรัมนักพัฒนาเมื่อมีการประกาศครั้งแรก แต่ยังคงอยู่ในระหว่างดำเนินการและยังไม่พร้อมให้บริการ

คนฉลาดกลุ่มหนึ่งจะเริ่มใช้มันก่อน พวกเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ เช่น วิทยาศาสตร์และศิลปะ พวกเขาจะใช้มันเพื่อสร้างสิ่งที่มีประโยชน์สำหรับนักสร้างสรรค์มืออาชีพคนอื่นๆ พวกเขายังจะขอความคิดเห็นจากคนอื่นๆ ภายนอกกลุ่มด้วย จากนั้นพวกเขาจะเขียนรายงานเพื่อแจ้งให้ทุกคนทราบว่าเทคโนโลยีใหม่นี้สามารถทำอะไรได้บ้าง

ดูข้อมูลนี้และดูว่าข้อมูลนี้บอกอะไรเราบ้างเกี่ยวกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับการคัดลอกสิ่งต่างๆ และอาจไม่ถูกต้องได้อย่างไร เราต้องตรวจสอบว่ามันโอเคที่จะใช้บางอย่างก่อนที่จะทำหรือไม่

cr.https://www.prachachat.net/ict/news-1504333

ติดต่อเรา