T3 Technology จับมือ Tuya Smart

Tuya Smart

T3 Technology จับมือ Tuya Smart ทำสินค้าบริการ รับเทรนด์ IoT ในอาเซียน

T3 Technology ลงนามร่วมกับ Tuya Smart พัฒนาระบบ และทำสินค้ารับเทรนด์ IoT ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชูไทยโดดเด่นด้วยยุทธศาสตร์ไทยแลนด์ 4.0 

 เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 64 ที่ผ่ามา นายลีโอ ยู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท T3 Technology จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน อุตสาหกรรม IoT ทั่วโลกมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว จากการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารแบบ 5G ปัญญาประดิษฐ์ และการประมวลผลที่ทันสมัย

 โดยในปี 2563 ตลาดอุปกรณ์สมาร์ทโฮมทั่วโลกมีมูลค่าประมาณ 130 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยคาดว่าในปี 2567 จะมีการส่งมอบอุปกรณ์ IoT ทั่วโลกมากกว่า 1.4 พันล้านชิ้น ด้วยนโยบายการสนับสนุนของรัฐบาลไทยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทำให้อุตสาหกรรม IoT ของประเทศไทยพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว

จากการสำรวจของ Asian IoT Business Platform พบว่า 89% ของบริษัทในประเทศไทยได้ใช้โซลูชัน IoT มากเป็นอันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และนับว่าเป็นผู้บุกเบิกในการนำโซลูชัน IoT มาใช้เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านนวัตกรรมและการผลิต ซึ่งศักยภาพของประเทศไทยและในตลาดอาเซียนจะดึงดูดให้มีผู้เล่นชั้นนำในตลาดระดับโลกเข้ามามีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้น 

 ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชันโทรคมนาคมชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ T3 Technology ได้ให้บริการลูกค้ามากกว่า 2 ล้านครัวเรือนและผู้ใช้งานกว่า 8 ล้านคน ด้วยความสามารถในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่ง

ตลอดจนระบบบริการแบบ end-to-end ทำให้ T3 Technology มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากด้านอุปกรณ์สื่อสารไฮเทคในประเทศไทย โดยบริษัทฯ ได้วางรากฐานและสร้างตลาดกลุ่มโทรคมนาคมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการเข้าถึงความต้องการของตลาดอย่างแม่นยำ ตลอดจนโปรโมตกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 กลุ่มอย่างเต็มรูปแบบ 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับโซลูชั่น 5G ถือว่าเป็นตลาดใหม่ที่ได้ส่วนแบ่งสูงสุด ขณะที่ Smart IoT ก็ได้เจาะกลุ่มองค์กรชั้นนำต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น โลตัส เซเว่น-อีเลฟเว่น ตลอดจนผู้ประกอบการรายใหญ่ที่นำมาใช้งานทั้งในช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ 

ล่าสุด T3 Technology ได้ร่วมมือกับ Tuya Smart เพื่อลงนามข้อตกลงความร่วมมือในการกำหนดยุทธศาสตร์พัฒนาแอปพลิเคชันซอฟต์แวร์ รวมถึงการวางแผนและออกแบบผลิตภัณฑ์ IoT อีกทั้งขยายระบบนิเวศ หรืออีโคซิสเต็มส์เพื่อรองรับ IoT รวมไปถึงการใช้งานระบบคลาวด์และอื่นๆ เพื่อผลักดันให้ T3 Technology ก้าวสู่ความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม IoT ของประเทศไทยภายใน 3 ปี และเตรียมรุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเต็มตัว 

 นางสาวอีวา นา รองประธานฝ่ายการตลาดและความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ และ CMO ของบริษัท Tuya Smart จำกัด กล่าวว่า การร่วมเป็นพันธมิตรกันในครั้งนี้กับ T3 Technology จะช่วยส่งเสริมอุปกรณ์อัจฉริยะและโซลูชันด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับตกแต่งบ้าน สำหรับการพาณิชย์ ตลอดจนด้านระบบวิศวกรรม ทั้งหมดนี้จะช่วยให้ T3 Technology กลายเป็นองค์กรมาตรฐานและเป็นแบรนด์อันดับหนึ่ง ในอุตสาหกรรม IoT ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตามเป้าหมาย

 ทั้งนี้ Tuya Smart เป็นแพลตฟอร์มการพัฒนา IoT ระดับโลก หลังจากเร่งรัดพัฒนาแพลตฟอร์มภายในเวลา 7 ปี ก็สามารถรวบรวมนักพัฒนาเข้ามาในระบบมากกว่า 384,000 ราย โดยในแต่ละวันมีการโต้ตอบด้วยเสียง AI มากกว่า 122 ล้านครั้ง

โดยมีผลิตภัณฑ์มากกว่า 410,000 รายการที่อยู่ภายใต้ Powered by Tuya ซึ่งสินค้าและบริการต่างๆ เหล่านี้ มีวางจำหน่ายและใช้งานครอบคลุมกว่า 220 ประเทศในทุกภูมิภาค ครอบคลุมช่องทางการจำหน่ายทั้งออนไลน์และออฟไลน์มากกว่า 100,000 ช่องทางทั่วโลก 

นายโรส หลัว ผู้จัดการทั่วไปภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Tuya Smart กล่าวว่า ปัจจุบัน รัฐบาลไทยได้พยายามส่งเสริมกลยุทธ์เศรษฐกิจใหม่ภายใต้ ยุทธศาสตร์ไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งจะปรับโฉมเศรษฐกิจอุตสาหกรรมของไทยจากการพึ่งพาการผลิตแบบเดิม ๆ สู่เศรษฐกิจดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วยการวิจัยและพัฒนานวัตกรรม 

ดังนั้น การส่งเสริมการพัฒนา IoT จึงกลายเป็นภารกิจสำคัญ โดยมีการคาดการณ์ว่า ภายในปี 2573 ตลาด IoT ของประเทศไทยจะมีมูลค่าสูงถึง 2.19 พันล้านเหรียญสหรัฐ และจะทำให้ประเทศไทยเป็นต้นแบบในอาเซียน 

 ด้วยความสำเร็จดังกล่าวจะทำให้ T3 Technology และ Tuya Smart มีโอกาสขยายบริการไปยังตลาดประเทศอื่นๆ ในอาเซียนได้ในอนาคต อาทิ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ซึ่งประเทศเหล่านี้ ยังมีโอกาสเติบโตขึ้นไปได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการบูรณาการทางนิเวศวิทยาในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และการขยายตลาดสู่ระดับโลกต่อไป

cr.https://www.thairath.co.th/money/business_marketing/marketing/2196986

ติดต่อเรา