บัตร Mifare และ บัตร Proximity ต่างกันอย่างไร?

Mifare VS Proximity

บัตร Mifare (คลื่นความถี่ 13.56 MHz.)และบัตร Proximity (คลื่นความถี่ 125 KHz.) เป็นสองประเภทของสมาร์ทการ์ด ที่มีความสามารถในการใช้งานแบบไร้สัมผัส ร่วมกับอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อแสดงข้อมูล หรือเข้าถึงสถานที่ต่างๆได้อย่างง่ายดาย

บัตร Mifare มีลักษณะการทำงานที่แตกต่างจากบัตร Proximity โดยมีความสามารถในการเก็บข้อมูลได้มากกว่า และมีความปลอดภัยสูงกว่า โดยมีการเข้ารหัสข้อมูลแบบ Advanced Encryption Standard (AES) ซึ่งทำให้มีความยากต่อการถูกจำกัดการเข้าถึงข้อมูลจากบุคคลไม่หวังดี นอกจากนี้ บัตร Mifare ยังมีความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลได้เร็วกว่า บัตร Proximity ซึ่งทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานในระบบควบคุมการเข้าถึงที่มีความสำคัญและต้องการความปลอดภัยสูง เช่น การเข้าถึงห้องที่มีข้อมูลสำคัญ ที่ต้องการจำกัดสิทธิ์ในการเข้าถึงของแต่ละบุคคล

ส่วนบัตร Proximity มีความสามารถในการเก็บข้อมูลได้น้อยกว่า บัตร Mifare และมีความปลอดภัยต่ำกว่า โดยมีการเข้ารหัสข้อมูลแบบการเข้ารหัสแบบสมบูรณ์ (full encryption) โดยมีความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลได้ช้ากว่า บัตร Mifare ทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานในระบบควบคุมการเข้าถึงที่ต้องการความสะดวกสบาย เช่น การเข้าถึงประตูคอนโด หรือสำนักงานทั่วไป

ข้อแตกต่างกันอีกเรื่องนั่นก็คือ บัตร Mifare สามารถเขียนข้อมูลที่ต้องการลงบนบัตรได้ โดยบัตรมีให้เลือกระหว่างความจุ 1K และ 4K ส่วนบัตร Proximity จะใช้ค่าตัวเลขตายตัวที่อยู่บนบัตรในการใช้งาน ไม่สามารถแก้ไข หรือเพิ่มข้อมูลลงบนบัตรได้

The Compete Technology เราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านบัตรคลื่นความถี่ ทั้งบัตร Mifare และ บัตร Proximity เป็นตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่าย ทั้งบัตร และเครื่องอ่านบัตรคลื่นความถี่คุณภาพสูง หากลูกค้าสนใจต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้เลยนะคะ เดอะ คอมพีท ยินดีให้บริการ

สินค้าที่เกี่ยวข้อง