FAQ เครื่องสแกนลายนิ้วมือ

หน้าจอแสดงข้อความ ‘System Clock Error’ (บางกรณีอาจมีเสียงร้องเตือนด้วย)?

    A: เกิดขึ้นได้ 2 กรณี ดังนี้

  • เกิดจากแบตเตอรี่นาฬิกาเสื่อม ต้องเปลี่ยนใหม่
  • เกิดจาก Y4 (32,768 oscillator) หรือ (15SP) to U16 (Time IC) cross capacitor ต้องเปลี่ยนใหม่

ไฟหน้าจอไม่ติด

    A: ให้ตรวจสอบเบื้องต้นก่อนว่ามีไฟเลี้ยงเครื่องหรือไม่ ดังนี้

  • กรณีต่อจาก Adaptor โดยตรง ให้ตรวจสอบจากสายไฟและ Adaptor ว่ามีการชำรุดเสียหายหรือไม่
  • กรณีต่อจาก Switching Power Supply ให้ตรวจสอบภายในว่ามีการชำรุดเสียหายหรือแบตเตอรี่หมอหรือไม่
  • หากตรวจสอบแล้วปกติแต่เครื่องยังไม่ติด อาจเกิดจากแผงวงจรมีปัญหา ให้ส่งเครื่องกลับเพื่อตรวจสอบอีกที

สแกนลายนิ้วมือแล้วไม่ตรงกับชื่อของตน

    A: แสดงว่ามีการเข้าไปแก้ไขข้อมูลภายในระบบ หรือเก็บข้อมูลไม่ถูกต้อง ให้ทำการลบลายนิ้วมือนั้น ๆ และทำการเก็บบันทึกข้อมูลใหม่

สแกนลายนิ้วมือไม่ติด, ติดยาก

    A: ในการบันทึกลายนิ้วมือในครั้งแรกนั้น ตัวเครื่องจะแสดงเปอร์เซ็นต์ความชัดเจนของลายนิ้วมือแต่ละนิ้ว ให้เลือกบันทึกลายนิ้วมือที่มีความชัดเจน 70% ขึ้นไป และขณะที่สแกนให้วางนิ้วมือให้ใกล้เคียงตำแหน่งที่เก็บไว้มากที่สุด

เครื่องสแกนลายนิ้วมือไม่ทำงานพร้อมกับมีเสียงร้องเตือนตลอดเวลา

    A: ทำการตรวจสอบ ดังนี้

  • ตรวจสอบว่าเครื่องปิดฝาสนิทหรือไม่
  • ตรวจสอบ Switching Power Supply ว่าจ่ายไฟไปที่เครื่องหรือไม่่
  • ถอดขั้วแบตเตอรี่ใน Switching Power Supply ออกประมาณ 15 นาทีแล้วเปิดใหม่

เวลาที่เครื่องสแกนไม่ตรงกับเวลาปัจจุบัน

    A: แก้ไขได้ 2 กรณี ดังนี้

  • แก้ไขเวลาที่หน้าเครื่องโดยตรง โดยให้กด F1 2 ครั้ง>>จากนั้นใส่ Password 6 หลัก (ค่าเดิม111111) >>กด2 เมนู Setting>>Date & Time >>ทำการตั้งเวลา
  • แก้ไขผ่าน Web browser>>เปิดหน้าต่าง browser>> ใส่ IP Address ของเครื่องสแกน ที่แถบ Address Bar (ค่าเดิม 192.168.0.66)>> ใส่ User name & Password (ค่าเดิม admin & admin)>>จากนั้นไปหัวข้อ Terminal>>Clock Setup>> เลือกการตั้งค่าโดยสามารถเชื่อมต่อเวลาผ่าน Internet ในหัวข้อ Time Server ให้เลือก Enable>>ใส่ time.windows.com ในช่อง recommend>>กำหนดค่าTime Zone (GMT+07.00) Thailand Russia>>Save

หน้าจอเครื่องทำงานปกติ แต่หัวอ่านลายนิ้วมือไม่ทำงาน

    A: ทำการตรวจสอบ ดังนี้

  • ให้กด # สังเกตว่าไฟติดหรือไม่
  • ลองเข้าเมนูหน้าเครื่อง หากเข้าได้แสดงว่าตัว Sensor Scan มีปัญหา แต่หากเข้าไม่ได้แสดงว่า Module มีปัญหา่

ทำการดึงข้อมูลแล้วขึ้น ” Terminal not found!!!”

    A: เกิดจากไม่พบข้อมูลของเครื่องสแกน ให้ทำการตรวจสอบดังนี้ี้

  • เช็ค IP Address ของเครื่องว่าตรงกันกับหมายเลขในโปรแกรมดึงข้อมูลหรือไม่ หากไม่ตรงกันให้แก้ไขให้ตรงกัน
  • ตรวจสอบสาย LAN ว่าเชื่อมต่อกับตัวเครื่องดีแล้วหรือไม่ เกิดจากสายชำรุด หรือหัว LAN ชำรุดหรือไม่

ทำการดึงข้อมูลแล้วไม่สามารถดึงได้หรือขึ้น ” Error on download “

    A: สาเหตุเกิดจากข้อมูลเต็ม, ไม่เคยลบข้อมูลภายในเครื่อง ทำการแก้ไขได้ 3 วิธีดังนี้

  • ลบข้อมูลผ่าน Browser>> เปิด Browser>> ใส่ IP Address ในช่อง Address Bar>> ใส่ User name & Password>> ไปที่หัวข้อ Tools>>Reset>>Delete All Access Log
  • ลบข้อมูลที่หน้าเครื่องโดยตรง >> กด F1 2ครั้ง>> ใส่ Password 6 หลัก (ค่าเดิม111111)>>กด3 เมนูReset>> เลือก Reset Logs
  • ลบข้อมูลจากโปรแกรมดึงข้อมูล Quick Download ( กรณีที่โปรแกรมยังสามารถดึงได้แต่ใช้เวลานาน ) ทาการดึงข้อมูล >> Save file เก็บไว้ >> ไปที่หัวข้อ Delete data>> Yes

     *** ข้อควรระวัง หากลบข้อมูลไปแล้วจะไม่สามารถกู้ข้อมูลกลับคืนมาได้ ***

ข้อมูลที่ดึงมาได้ วัน เดือน ปี ไม่ตรงกับวันที่ปัจจุบัน

    A: ตรวจสอบเวลาที่คอมพิวเตอร์ว่าแสดงเวลา ณ ปัจจุบันหรือไม่

Not found the answer?

Contact our customer service for free support

0-2910-1144